Các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh tổ chức tổng kết hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016-2021
3/31/2021 3:03:38 PM

Upload

HĐND Phường Hồng Sơn tổ chức tổng kết hoạt động khóa XI 2016-2021

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND phường Hồng Sơn đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Các nghị quyết của HĐND phường đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn. Thông qua các hoạt động giám sát đã kiến nghị kịp thời những vấn đề trong quá trình quản lý, điều hành các mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Thường trực  HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND phường tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả của HĐND. Trong nhiệm kỳ mới, HĐND phường tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ họp,  đồng thời tăng cường giám sát của HĐND trên các lĩnh vực nhất là lĩnh vực thu- chi ngân sách. Sâu sát khối phố, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với các cấp các ngành giải quyết kịp thời.

Tại hội nghị tổng kết, HĐND phường cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Upload

HĐND Phường Vinh Tân tổ chức tổng kết hoạt động khóa XXIII nhiệm kỳ 2016-2021

HĐND phường Vinh Tân khóa XXIII có 26 vị đại biểu. Nhiệm kỳ 2016-2021, đã tổ chức 13 kỳ họp. Trong nhiệm kỳ, HĐND phường Vinh Tân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật. Hoạt động của HĐND phường có nhiều đổi mới, chất lượng tiếp xúc  cử tri, chất lượng các kỳ họp tốt hơn, chất vấn và trả lời chất vấn thẳng thắn, dân chủ phát huy được vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của từng đại biểu. HĐND phường đã chú trọng đến hoạt động giám sát. Các cuộc giám sát đều đảm bảo quy trình và thẩm quyền, sau giám sát có kết luận, thông báo và kiến nghị giải quyết các tồn tại, thiếu sót, đồng thời tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận đó.  Kết quả, trong nhiệm kỳ 2016-2021, việc thực hiện Nghị quyết của HĐND phường Vinh Tân khá hiệu quả. Nhịp độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2021 đạt 11,3%; Giá trị gia tăng bình quân đầu người trên 56 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Các lĩnh vực về giáo dục, văn hóa, xã hội được quan tâm. Quốc phòng an ninh được giữ vững.

Tại buổi lễ, có 2 tập thể, 12 cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND phường Vinh Tân, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Upload

HĐND phường Hà Huy Tập tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

Nhiệm kỳ qua, HĐND phường Hà Huy Tập đã tổ chức 12 kỳ họp thường lệ, 1 kỳ họp chuyên đề và đã ban hành, thông qua 83 nghị quyết theo đúng quy định, sát với tình hình phát triển kinh tế xã hội của phường. Tại các kỳ họp HĐND đã tiến hành giám sát công tác thường trực, công tác chỉ đạo điều hành của UBND phường. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được quan tâm. Thường trực HĐND phường đã tiến hành 26 cuộc giám sát chuyên đề, giám sát về thực hiện thu chi ngân sách hàng năm của UBND và thu chi tài chính ở 20 khối dân cư. Giám sát công tác phổ cập giáo dục, xây dựng ngõ phố văn minh…. Vì vậy, việc tổ chức thực hiện các nghị quyết HĐND khá hiệu quả, đưa kinh tế xã hội của phường có bước phát triển ổn định, thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo của phường giảm còn 0,04%, hộ cận nghèo 0,1%. Tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 94,7%, gia đình thể thao đạt 58,3%. Trong nhiệm kỳ 2016 -2021 HĐND phường Hà Huy Tập đã phối hợp với MTTQ phường tổ chức 90 đợt tiếp xúc cử tri, qua các đợt tiếp xúc đã nhận được 484 ý kiến được cử tri nêu lên các vấn đề phát triển kinh tế xã hội, quản lý đất đai, giáo dục, y tế, thanh tra, tư pháp. Sau mỗi kỳ tiếp xúc cử tri, thường trực HĐND phường đã tổng hợp và giao cho UBND triển khai thực hiện và giải quyết các kiến nghị của cử tri đảm bảo đúng quy định.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ VINH
Giấy phép số: 253/GP-TTĐT ngày 19/11/2010 do Bộ Thông tin và truyền thông cấp
Cơ quan chủ quản: UBND TP Vinh - Địa chỉ: Số 27 Đường Lê Mao – TP Vinh. 
Hotline: 02383.840.039; 02383. 842574    Mail: Vinhcity.ptth@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Thành phố Vinh